A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn xây dựng kế hoạch nhà trường cho cán bộ quản lý, giáo viên cấp Tiểu học

Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên xây dựng tốt kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, từ chiều ngày 30/8 đến hết 31/8/2021, Sở GDĐT đã phối hợp Vụ Giáo dục Tiểu học tổ chức tập huấn trực tuyến cho tất cả CBQL, GV tiểu học (số lượng trên 4.500 người) xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch môn học/hoạt động giáo dục và kế hoạch bài dạy. Lớp tập huấn do Vụ trưởng Vụ GDTH và hai chuyên viên chính của Vụ GDTH báo cáo.

Trong ba buổi tập huấn, CBQL, GV được báo cáo viên báo cáo chuyên sâu yêu cầu và các bước cụ thể để xây dựng các loại kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ. Trong đó, Kế hoạch giáo dục của nhà trường là kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục do Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành; Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục là kế hoạch thực hiện chương trình môn học, hoạt động giáo dục ở mỗi khối lớp đảm bảo hiệu quả theo mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực được quy định trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục; phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và đối tượng học sinh; Kế hoạch bài dạy do giáo viên thiết kế bao gồm các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học/bài học/chủ đề nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết.

Phát biểu kết thúc lớp tập huấn, Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Giám đốc Sở GDĐT thay mặt ngành Giáo dục Vĩnh Long gửi lời cảm ơn đến Vụ Giáo dục Tiểu học đã quan tâm, dành thời gian trao đổi, chia sẻ đối với giáo dục tiểu học Vĩnh Long; đề nghị trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Vụ GDTH Bộ GDĐT.

Đối với CBQL, GV các trường tiểu học, Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích yêu cầu CBQL, GV tiếp tục tích cực nghiên cứu sâu Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH về xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường; các nội dung được tiếp thu trong các buổi tập huấn; tập trung xây dựng kế hoạch đảm bảo thiết thực và hiệu quả hướng đến mục tiêu phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường; năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Từ đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động giáo dục của nhà trường; đảm bảo tính dân chủ, công khai, thống nhất giữa các tổ chức trong nhà trường; phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.

                                                                                       GDTH


Tác giả: Nguyễn Tương Xuyên Nghiêm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan