A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp Hội đồng bộ môn cấp tỉnh đối với giáo dục tiểu học

Chiều ngày 27/10/2020, Sở GDĐT tổ chức họp Hội đồng bộ môn cấp tỉnh đối với giáo dục Tiểu học năm học 2020-2021. Hội đồng bộ môn có tổng số 103 thành viên, chia thành 12 tổ. Mỗi tổ phụ trách 01 môn học/hoạt động giáo dục. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích khẳng định “Hội đồng bộ môn cấp tỉnh đối với giáo dục tiểu học có nhiệm vụ làm nòng cốt trong các hoạt động chuyên môn thuộc lĩnh vực giáo dục tiểu học, phối hợp tổ chức thực hiện các kế hoạch chuyên môn do Sở GDĐT triển khai. Tập trung tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ để giáo viên các trường tiểu học thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học”.

Năm học 2020-2021, giáo dục tiểu học thực hiện song song hai chương trình: Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 và Chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất người học đối với lớp 2, 3, 4, 5. Yêu cầu của đổi mới giáo dục đòi hỏi cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tiếp tục đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức, đặc biệt không ngừng bồi dưỡng, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc. “Hội đồng bộ môn cấp tỉnh sẽ có trách nhiệm nghiên cứu sâu chương trình giáo dục tiểu học, nghiên cứu sâu sách giáo khoa; đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá. Trên cơ sở đó, hoạt động của Hội đồng bộ môn cấp tỉnh hướng đến mục tiêu tạo sự kết nối, chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp trong triển khai thực hiện chương trình GDPT đối với tiểu học, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” – Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích nhấn mạnh.

Tại cuộc họp, thành viên Hội đồng bộ môn trao đổi, thảo luận thống nhất quy chế làm việc của Hội đồng; kế hoạch hoạt động năm học 2020-2021 của Hội đồng và định hướng xây dựng kế hoạch hoạt động năm học của từng tổ phụ trách môn học/hoạt động giáo dục. Sau cuộc họp, các dự thảo được điều chỉnh, hoàn thiện, ban hành chính thức để triển khai thực hiện./.

GDTH


Tác giả: Nguyễn Tương Xuyên Nghiêm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan