Hội nghị sơ kết công tác dạy học tiếng Anh cấp tiểu học
Sáng ngày 26/02/2025, tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, phân hiệu Vĩnh Long, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long phối hợp với Công ty TNHH Education Solutions Việt Nam tổ chức Hội thảo sơ kết chương trình Tiếng Anh cấp Tiểu học với sách giáo khoa Tiếng Anh i-Learn Smart Start. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở GDĐT; lãnh đạo và chuyên viên phụ trách giáo dục tiểu học của Sở; đại diện Công ty TNHH Education Solutions Việt Nam; đại diện phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng và 01 giáo viên dạy tiếng Anh các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Giám đốc Sở GDĐT dự và chủ trì hội nghị.
Hội nghị tập trung đánh giá kết quả giảng dạy môn Tiếng Anh với Sách giáo khoa Tiếng Anh 1, 2, 3, 4, 5 i-Learn Smart Start qua 5 năm thực hiện; đồng thời trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức dạy học, giải đáp các khó khăn, trở ngại và đề xuất của các đơn vị. Tại Hội nghị, đại biểu được nghe Cô Huỳnh Thị Sang Thành, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, thành phố Vĩnh Long báo cáo tham luận về Giải pháp phát triển kỹ năng nghe, nói Tiếng Anh cho học sinh tiểu học; cô Lê Thị Phương Thùy, giáo viên Trường Tiểu học Đặng Thị Chính, huyện Vũng Liêm báo cáo tham luận về Vận dụng trò chơi trong tổ chức các hoạt động nhằm tạo môi trường học tập tích cực cho học sinh trong giờ học tiếng Anh cấp tiểu học; cô Huỳnh Thị Kiều Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn báo cáo tham luận về Khai thác và sử dụng nguồn học liệu hiệu quả trong giảng dạy tiếng Anh cấp tiểu học; qua đó làm rõ thêm kết quả đạt được trong tổ chức dạy học tiếng Anh đối với cấp tiểu học trong thời gian qua.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Giám đốc Sở GDĐT, chủ trì Hội nghị đề nghị đại biểu tham dự Hội nghị nghiêm túc, tích cực trao đổi, thảo luận; vận dụng các giải pháp linh hoạt, sáng tạo để triển khai thực hiện hiệu quả ở đơn vị; tập trung công tác bồi dưỡng đội ngũ, chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá đối với môn Tiếng Anh; nâng cao chất lượng sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh, hình thành môi trường giao tiếp tiếng Anh trong nhà trường; tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số, khai thác các nguồn học liệu để nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường theo Kết luận 91-KL/TW của Bộ Chính trị./.
GDTH