Hội giảng đổi mới phương pháp dạy học thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông cấp tiểu học
Sáng ngày 12/3/2025, tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, phân hiệu Vĩnh Long, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long tổ chức Hội giảng đổi mới phương pháp dạy học thực hiện Chương trình GDPT cấp tiểu học. Tham dự Hội giảng có đại diện lãnh đạo Sở GDĐT; lãnh đạo và chuyên viên phụ trách giáo dục tiểu học của Sở; đại diện phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng và tổ trưởng khối lớp 5 các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Giám đốc Sở GDĐT dự và chủ trì Hội giảng.
Tại Hội giảng, đại biểu dự giờ hai tiết dạy môn Toán và Tiếng Việt lớp 5 (môn Toán: Thầy Lê Thanh Phương, giáo viên Trường Tiểu học Ngãi Tứ A; môn Tiếng Việt: Thầy Nguyễn Hồng Thanh, giáo viên Trường Tiểu học Hòa Tịnh A). Sau dự giờ, đại biểu trao đổi, thảo luận tích cực, trách nhiệm về kế hoạch bài dạy và chia sẻ đối với 02 tiết dạy minh họa.
Phát biểu tại Hội giảng, Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Giám đốc Sở GDĐT đánh giá cao hai giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy và thể hiện tốt tiết dạy minh họa; ghi nhận công tác chỉ đạo, hỗ trợ của Hội đồng bộ môn tỉnh. Bà yêu cầu quý Thầy Cô tiếp tục nghiên cứu kỹ Chương trình GDPT cấp tiểu học; chương trình môn học; hướng dẫn của Bộ GDĐT, Sở GDĐT về xây dựng các loại kế hoạch trong đó có kế hoạch bài dạy (theo Công văn 2345 của Bộ GDĐT); đầu tư xây dựng Kế hoạch bài dạy hiệu quả, chất lượng; đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng đa dạng các kỹ thuật dạy học tích cực; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động giáo dục trên lớp tạo điều kiện cho học sinh tham gia tích cực, nắm vững kiến thức, vận dụng vào thực tiễn, phát triển phẩm chất, năng lực người học. Phòng GDĐT, Hiệu trưởng các trường tăng cường chỉ đạo các hoạt động chuyên môn (sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; sinh hoạt chuyên đề; thao giảng, hội giảng cấp huyện, cụm trường và tại các trường tiểu học) để giáo viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệp phát triển năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay./.
GDTH