Giáo dục trung học
Hội thảo cụm thi đua số 3 về dạy học gắn với thực tiễn

Nhằm tăng cường trau dồi học tập kinh nghiệm trong công tác giáo dục giữa các trường trung học phổ thông (THPT) trong địa bàn tỉnh Vĩnh Long, thực hiện kế hoạch thi đua của khối thi đua số 3, ngày 22/02/2019 tại trường THPT Nguyễn Thông đã diễn ra hội thảo trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm  "Về dạy học gắn với thực tiễn" năm học 2018 – 2019.

Đến dự hội thảo có Ông Lê Quang Phương – Trưởng Phòng Giáo dục Trung học Sở GD&ĐT Vĩnh Long cùng các Ông/ Bà là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn và Phó chủ tịch công đoàn của 9 trường THPT trong khối thi đua số 3 gồm: THPT Nguyễn Thông, THPT Lưu Văn Liệt, THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Bình Minh, THPT Phạm Hùng, THPT Trà Ôn, THPT Võ Văn Kiệt, THPT Mang Thít, THPT Trần Đại Nghĩa.

Sau phần phát biểu khai mạc hội thảo của Ông Ngô Văn Degol – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thông là phần báo cáo tham luận của 4 đơn vị trường, nội dung xoay quanh hoạt động đổi mới phương pháp giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

- Bài tham luận 1: "Kinh nghiệm Dạy học STEM" của trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

- Bài tham luận: "Kinh nghiệm tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong tiết sinh hoạt dưới cờ" của đơn vị trường THPT Trà Ôn.

- Bài tham luận 3: "Kinh nghiệm tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh" của đơn vị trường THPT Nguyễn Thông.

- Bài tham luận 4: "Kinh nghiệm tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống và giáo dục kỹ năng cho học sinh" của đơn vị trường THPT Trần Đại Nghĩa.

Các tham luận đã nêu bật được những giải pháp sáng tạo cùng hiệu quả mang lại mà các đơn vị trường đã thực hiện trong thời gian qua nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong phần thảo luận, 100% các trường tích cực tham gia đóng góp ý kiến, đồng tình cao với cách làm được nêu ra trong các tham luận. Bên cạnh đó, các trường cũng chia sẻ thêm những biện pháp mà đơn vị mình đã thực hiện được và khó khăn đang gặp.

Kết luận tại buổi hội thảo, Ông Lê Quang Phương, Trưởng Phòng Giáo dục Trung học Sở GD&ĐT Vĩnh Long đánh giá cao các hoạt động dạy học gắn với thực tiễn tại các trường. Ông chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tập trung nghiên cứu và thực hiện các nội dung sau:

- Dạy học STEM là một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế, đang được Bộ giáo dục triển khai thí điểm tại trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và trường trung học cơ sở Nguyễn Trường Tộ định hướng triển khai rộng rãi trong thời gian tới;

-  Dạy học trải nghiệm, các trường đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm và cần tập trung thêm cho tiết học trải nghiệm;

- Đẩy mạnh việc hướng dẫn học sinh tham gia nghiên cứu khoa học, mạnh dạn tổ chức cho học sinh tham gia hội thi Khoa học kỹ thuật;

- Đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức học sinh, hiện tại các trường đã có nhiều đổi mới trong tiết sinh hoạt dưới cờ, lãnh đạo các đơn vị cần chú ý chỉ đạo phát huy vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong giáo dục học sinh trong các giờ sinh hoạt chủ nhiệm, tăng cường kiểm tra các kế hoạch và sổ chủ nhiệm;

- Các trường cần có sự chuẩn bị tốt để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới./.

                                                                                                                                 GDTrH

 

 

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan
 Trang đầu    1    2    Trang sau    Trang cuối  

Hình ảnh hoạt động

Video clip

Tra cứu điểm thi