Giáo dục mầm non
Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chuyên đề “Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016-2020”

Chiều ngày 24/8/2018, Sở GDĐT tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chuyên đề "Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm (LTLTT) giai đoạn 2016-2020 và tổng kết Cuộc thi "Xây dựng môi trường giáo dục LTLTT trong các cơ sở GDMN". Tham dự hội nghị có Lãnh đạo Sở, lãnh đạo và chuyên viên phụ trách mầm non các phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố, đại diện Ban giám hiệu và tổ trưởng chuyên môn các trường MN, MG trong toàn tỉnh.

Bà Trương Thanh Nhuận - Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã đánh giá kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện chuyên đề và triển khai các nội dung thực hiện chuyên đề cho giai đoạn 2018-2020. Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe 03 báo cáo tham luận, những ý kiến chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện chuyên đề, nhất là đề xuất các giải pháp để giải quyết những vấn đề còn khó khăn, hạn chế trong việc tổ chức thực hiện chuyên đề như: công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện chuyên đề; tuyên truyền phối hợp, tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội cùng quan tâm xây dựng trường mầm non LTLTT; xây dựng môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục LTLTT; đổi mới hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ và đánh giá sự phát triển của trẻ theo quan điểm giáo dục LTLTT… làm cơ sở cho công tác chỉ đạo và tiếp tục thực hiện chuyên đề nhằm hỗ trợ thực hiện chương trình GDMN có hiệu quả.

Kết luận hội nghị, Bà Trương Thanh Nhuận, Phó Giám đốc Sở GDĐT đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong 02 năm thực hiện chuyên đề, đồng thời chỉ đạo tăng cường thực hiện các giải pháp để khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện chuyên đề và tập trung vào nội dung trọng tâm thực hiện chuyên đề năm học 2018-2019 là "Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực và tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương/trường/lớp, khả năng và nhu cầu của trẻ, tăng cường cho trẻ thực hành, trải nghiệm phát triển toàn diện trong các CSGDMN". Tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hóa các giải pháp để thực hiện 5 tiêu chí của chuyên đề linh hoạt, phù hợp với điều kiện của địa phương, của trường, lớp, của GV và của trẻ gắn với việc nâng cao chất lượng thực hiện CTGDMN. Tăng cường đầu tư thiết bị, dụng cụ phát triển thể chất, tài liệu, học liệu phù hợp, đảm bảo chất lượng thực hiện chuyên đề. Khuyến khích các CSGDMN tận dụng tối đa cơ sở vật chất sẵn có tạo dựng môi trường cho trẻ vui chơi, học tập nhằm thực hiện tốt mục tiêu, nội dung của chuyên đề trong giai đoạn tiếp theo. Tích cực thực hiện các hình thức và nội dung tuyên truyền đa dạng trên nhiều kênh thông tin khác nhau, phù hợp với điều kiện của các đơn vị. Tiếp tục bồi dưỡng CBQL và GVMN về quan điểm, nội dung, phương pháp giáo dục LTLTT trong CTGDMN tập trung quản lý, chỉ đạo và thực hiện, xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, đánh giá sự phát triển của trẻ theo quan điểm GDLTLTT. Phát hiện, ghi nhận và tuyên dương, động viên kịp thời các điển hình xuất sắc trong thực hiện các nội dung của chuyên đề.

Tại hội nghị, Sở GDĐT đã đánh giá, tổng kết và phát giải thưởng Cuộc thi "Xây dựng môi trường giáo dục LTLTT trong các cơ sở GDMN" cho 9 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Tham gia cuộc thi "Xây dựng môi trường giáo dục LTLTT trong các cơ sở GDMN" do Bộ GD-ĐT tổ chức, có 03 trường mầm non của tỉnh được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen./.

                                                                                                                              GDMN

 

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan
 Trang đầu    1    2    Trang sau    Trang cuối  

Tin mới đăng

Hình ảnh hoạt động

Video clip

Tra cứu điểm thi