Giáo dục mầm non
Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo Chương trình GDMN sửa đổi, bổ sung ban hành kèm theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT

Nhằm hỗ trợ cho CBQL-GV thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non (GDMN)những nội dung sửa đổi, bổ sung ban hành kèm theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT. Chiều ngày 30/11/2017, Sở GDĐT tổ chức Hội thảo Chương trình GDMN sửa đổi, bổ sung ban hành kèm theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT. Tham dự hội thảo có Lãnh đạo Phòng GDMN Sở GDĐT, chuyên viên phụ trách mầm non các phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố, đại diện Ban giám hiệu và tổ trưởng các trường MN, MG trong toàn tỉnh.

Mở đầu hội thảo với đề dẫn "Chương trình GDMN với sự phát triển toàn diện của trẻ" theo 3 quan điểm: Chương trình hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ; Chương trình tạo điều kiện cho trẻ phát triển liên tục; Chương trình đảm bảo đáp ứng sự đa dạng của các vùng miền và các đối tượng trẻ. Trong đó các hoạt động giáo dục, hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục là những hoạt động giáo dục, các hình thức tổ chức và phương pháp giáo dục cơ bản đối với trẻ. Nội dung giáo dục của CT chủ yếu được tổ chức tích hợp theo chủ đề (hoặc tháng) và được thực hiện qua các hoạt động: hoạt động chơi, hoạt động học, hoạt động lao động, hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân. Tùy thuộc vào mục đích, nội dung giáo dục, vị trí không gian, số lượng trẻ mà các hoạt động giáo dục được tổ chức bằng nhiều hình thức đa dạng khác nhau. Phương pháp giáo dục trẻ chú trọng việc tổ chức cho trẻ tham gia vào các hoạt động với các hình thức đa dạng, đáp ứng các nhu cầu, hứng thú và hoạt động tích cực của trẻ, tạo cơ hội cho trẻ hoạt động, trải nghiệm, khám phá bằng vận động thân thể, các giác quan dưới nhiều hình thức. Chú trọng đến việc trẻ phải "học như thế nào" hơn là trẻ "học cái gì", coi trọng quá trình hơn là kết quả hoạt động. Chương trình có các nhóm phương pháp giáo dục chủ yếu, mỗi nhóm có những ưu điểm riêng, vì vậy việc chọn lựa, kết hợp các phương pháp luôn được khuyến khích nhằm tăng cường tính chủ động, tích cực hoạt động ở trẻ, đảm bảo trẻ "học bằng chơi, chơi mà học", từ đó việc giáo dục sẽ đạt kết quả cao nhất.

Qua các tham luận và chia sẻ tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá kết quả của việc thực hiện chương trình, những nội dung đã làm tốt, chưa tốt và cùng nhau giải quyết những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện chương trình tại các cơ sở giáo dục mầm non cụ thể, từ đó rút ra giải pháp, chia sẻ những cách làm hay ... nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình GDMN./.

                                                                                                                          GDMN

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan
 Trang đầu    1    2    Trang sau    Trang cuối  

Tin mới đăng

Hình ảnh hoạt động

Video clip

Tra cứu điểm thi