Đề án Tuyên truyền, phổ biến dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến 2030
Ngày 17 tháng 12 năm 2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định 1588/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".
Theo đó, Mục tiêu đến năm 2025 của Đề án Phổ biến dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến; 50% người dân trường thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Tối thiểu 90% người dân hài lòng khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, trong đó mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%; Việt Nam thuộc nhóm 70 nước dẫn đầu về xếp hạng Chỉ số Dịch vụ công trực tuyến (OSI) của Liên Hợp Quốc …
Bên cạnh đó mục tiêu đến năm 2030 của Đề án: 100% cơ quan nhà nước, tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến liên tục cải tiến chất lượng để phục vụ người dân tốt nhất; 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến; 100% học sinh trung học phổ thông, sinh viên trên toàn quốc được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các hoạt động học tập, bồi dưỡng, tập huấn; Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng Chỉ số Dịch vụ công trực tuyến (OSI) của Liên Hợp Quốc.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành./.
T.T.T