A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ VIII, năm 2018-2019

Sáng ngày 05/10/2019, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi lần thứ VIII và phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ IX, năm 2019-2020.

Ông Phạm Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở GDĐT trao giải Nhất cho các em học sinh

Tham dự cuộc thi năm nay có 8.677 sản phẩm từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Các sản phẩm đa dạng và phong phú không chỉ là đồ dùng dạy học, phần mềm tin học, môi trường, sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em mà còn có những mô hình và các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại Hội nghị tổng kết, Ban tổ chức trao 30 giải cấp tỉnh gồm: 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải 3 và 12 giải Khuyến khích. Trong đó, 3 giải Nhất thuộc về sản phẩm máy lột vỏ trứng cút tự động (em Thạch Huỳnh Vĩnh Nghi, Học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Tân Mỹ B), Máy vi tính tích hợp đa năng (Em Phạm Kiến Quốc, Học sinh lớp 9/7 Trường THCS Nguyễn Trường Tộ), Hệ thống phòng cháy chữa cháy (Em Lâm Thành Hòa Phát và Em Phan Huỳnh Thiện, Học sinh lớp 12A1 Trường THPT Lê Thanh Mừng).

Ban tổ chức đã chọn 14 sản phẩm xuất sắc nhất tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc.

Tại hội nghị tổng kết, Ông Phạm Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở GDĐT phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ IX, năm 2019-2020,  mong các em học sinh tiếp tục chứng minh sức sáng tạo và có khả năng ứng dụng vào thực tiễn, thông qua đó đề nghị các cơ sở giáo dục, thầy cô giáo, phụ huynh học sinh tạo điều kiện cho các em thắp sáng ước mơ, tiếp tục tham gia tích cực cuộc thi năm 2019-2020 và những năm tiếp theo, thông qua đó nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào sáng tạo trong lao động và học tập.

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của học sinh đồng thời giúp các em rèn luyện kỹ năng sáng tạo, trau dồi kiến thức trong quá trình học tập và nghiên cứu./.

                                                                                                                        P.V.N


Tác giả: Phạm Vũ Ninh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết