A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Buổi thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2019

Sáng ngày 25/6/2019, nhiều thí sinh tập trung trước điểm thi từ 6 giờ30 phút để chuẩn bị bước vào bài thi bắt buộc đầu tiên là Ngữ văn theo lịch thi của Bộ GDĐT, thời gian làm bài Ngữ văn là 120 phút.

Theo báo cáo của các Điểm thi, Vĩnh Long có 10.128 thí sinh dự thi trên tổng số 10.160 thí sinh đăng ký dự thi bài thi Ngữ văn, đạt tỉ lệ 99,69%. Số thí sinh vắng là 32, số thí sinh vắng nhiều nhất ở Điểm thi Bình Minh (7), kế đến là Điểm thi Lưu Văn Liệt (4), Điểm thi Song Phú (4); có 7 Điểm thi vắng 2 thí sinh là Xây Dựng Miền Tây, Kinh tế - Tài chính, Vĩnh Long, Phạm Hùng, Nguyễn Hiếu Tự, Trà Ôn, Hòa Bình; có 3 Điểm thi chỉ vắng 1 thí sinh là Mang Thít, Võ Văn Kiệt, Vĩnh Xuân; 10 Điểm thi còn lại không có thí sinh vắng. Trong số vắng có 2 trường hợp thí sinh tại Điểm thi Kinh tế - Tài chính bệnh phải nhập viện, không đến Điểm thi được.

Theo thông tin ban đầu, có 34 trường hợp thí sinh đủ điều kiện miễn thi bài thi Ngoại ngữ theo diện có chứng chỉ Tiếng Anh IELT đạt mức từ B2 trở lên và 04 thi sính được miễn tất cả các bài thi theo diện khuyết tật nặng. 

Nhận xét, buổi thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, đảm bảo Quy chế, các Điểm thi đã hoàn thành nhiệm vụ của buổi thi đầu tiên, các thành phần của Điểm thi đã có mặt đầy đủ, đúng giờ  để làm nhiệm vụ. Trước cổng các Điểm thi tuy có nhiều phụ huynh đứng đón thí sinh nhưng rất trật tự.

Tại cổng các Điểm thi đều có lực lượng Đoàn viên làm nhiệm vụ tiếp sức mùa thi hoạt động hỗ trợ các thí sinh. Lực lượng Công an, An ninh và Dân phòng các Điểm thi đã bảo vệ tốt trật tự tại các Điểm thi, lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông tuần tra giữ trật tự giao thông thông suốt, không có hiện tượng tắt nghẽn giao thông dẫn đến các Điểm thi.

Buổi chiều, các thí sinh sẽ thi bài thi Toán với hình thức thi trắc nghiệm. Đây là bài thi bắt buột thứ hai với thời gian làm bài 90 phút./. 

                                                                                                                                             KT&KĐCLGD


Tác giả: Nguyễn Hoạt Cơ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết