Hội thảo chuyên đề công tác bồi dưỡng học sinh giỏi phân môn Lịch sử cấp THCS năm học 2024-2025
Thực hiện Kế hoạch số 281/KH-SGDĐT, ngày 05/02/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long về việc tổ chức Hội thảo chuyên đề công tác bồi dưỡng học sinh giỏi phân môn Lịch sử cấp THCS năm học 2024-2025. Ngày 14/02/2025, tại Sở GDĐT Vĩnh Long, Hội đồng bộ môn Lịch sử THCS tổ chức Hội thảo chuyên đề công tác bồi dưỡng học sinh giỏi phân môn Lịch sử cấp THCS năm học 2024-2025. Tham dự hội thảo có quý Thầy, Cô là thành viên Hội đồng bộ môn Lịch sử THCS năm học 2024-2025; đại diện giáo viên đang tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi phân môn Lịch sử các trường THCS, THCS-THPT trong tỉnh.
Hội thảo nhằm trao đổi những thuận lợi, khó khăn, giải pháp, kinh nghiệm ôn thi giữa giáo viên các trường trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi THCS đạt hiệu quả cao.
Giáo viên các trường THCS, THCS-THPT trong tỉnh tham dự Hội thảo
Bên cạnh đó, đại biểu tham dự hội thảo còn được nghe báo cáo 03 tham luận: “Kinh nghiệm tuyển, chọn học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi” của đơn vị THCS Nguyễn Chí Trai; “Các phương pháp ôn tập hiệu quả, rèn các kỹ năng làm bài cho học sinh khi ôn học sinh giỏi phân môn Lịch sử” của đơn vị THCS Cái Ngang; “Phân tích những khó khăn, các giải pháp khắc phục của đơn vị trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi phân môn Lịch sử” của đơn vị THCS Thành Đông.
Các đại biểu tiến hành thảo luận, trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và một số giải pháp khi ôn học sinh giỏi tại đơn vị.
Ban tổ chức Hội thảo đã phân công các trường biên soạn các chuyên đề của chương trình Lịch sử và Địa lí lớp 9. Đây là nguồn tài liệu tham khảo phong phú, hỗ trợ cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ở cấp THCS.
Đại diện các đơn vị báo cáo tham luận tại Hội thảo
Hội đồng bộ môn Lịch sử THCS đánh giá cao sự chuẩn bị của các đơn vị, tính tích cực, hiệu quả của các báo cáo tham luận. Qua đó, đề nghị các giáo viên cần có kế hoạch tuyển chọn và bồi dưỡng sớm đối với đội tuyển học sinh giỏi ở từng đơn vị; trang bị những kiến thức cơ bản, kỹ năng bộ môn cho học sinh; tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ trong quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi./.
HQH