Tập huấn nội dung vận dụng chiến lược 6C trong dạy học môn giáo dục thể chất cấp tiểu học
Trong hai ngày, 20 và 21/9/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long tổ chức tập huấn nội dung vận dụng chiến lược 6C trong dạy học môn Giáo dục thể chất cho tất cả giáo viên dạy môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Giám đốc Sở dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Tại lớp tập huấn, đại biểu tham dự được nghe báo cáo viên báo cáo chuyên đề tổng quan về Chiến lược 6C và phương thức vận dụng Chiến lược 6C trong dạy học môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học đáp ứng mục tiêu môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông. Đại biểu tham dự được chia ra các nhóm để xây dựng kế hoạch bài dạy vận dụng Chiến lược 6C; báo cáo tại lớp tập huấn, trao đổi chia sẻ và tổ chức các tiết dạy minh họa.
Phát biểu tại lớp tập huấn, Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích nhấn mạnh “Một trí tuệ minh mẫn chỉ có thể có trong một cơ thể cường tráng”. Muốn có cơ thể cường tráng thì nhất định phải rèn luyện thể chất. Giáo dục thể chất là một môn học giữ vai trò đặc biệt quan trọng với mục tiêu giúp học sinh phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, góp phần phát triển tầm vóc, thể trạng con người Việt Nam trong tương lai. Để đạt được mục tiêu ấy, quý Thầy Cô dạy giáo dục thể chất là lực lượng quyết định. Thầy Cô cần phải được thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn để đổi mới phương pháp giảng dạy; nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển nghề nghiệp. Tập huấn vận dụng Chiến lược 6C trong dạy học môn giáo dục thể chất hướng đến mục tiêu đó.
Để lớp tập huấn đạt hiệu quả, Bà đề nghị quý Thầy Cô tham gia nghiêm túc, tích cực, trách nhiệm. Sau tập huấn, quý Thầy Cô chủ động nghiên cứu sâu để có thể vận dụng phù hợp, hiệu quả tại đơn vị; báo cáo viên ngoài nhiệm vụ báo cáo, thường xuyên giữ mối liên hệ, gắn kết với Thầy Cô để hỗ trợ quý Thầy Cô trong triển khai thực hiện.
Chiến lược 6C, đây là hệ thống các kỹ thuật dạy học tích cực để đạt các yếu tố: Confidence (Giúp học sinh tự tin vào bản thân, tự tin đưa ra ý kiến, tự tin trong các hoạt động); Contribution (Tạo cơ hội cho học sinh tham gia đóng góp vào các hoạt động); Celebration (Công nhận, khen ngợi; giúp học sinh nhận ra điểm tốt của bản thân; vui vẻ và cố gắng nhiều hơn); Choice (Lựa chọn - Tạo điều kiện cho học sinh được lựa chọn và làm chủ các hoạt động trong giờ học; Clear/Concise (Rõ ràng/Súc tích - Giáo viên đưa ra chỉ dẫn rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu); Connection (Sự gắn kết - Tăng cường kết nối giữa giáo viên với học sinh, giữa học sinh với học sinh, giúp các em giao lưu, trao đổi, chia sẻ lẫn nhau trong học tập). Vận dụng tốt Chiến lược 6C vào tiết dạy môn Giáo dục thể chất sẽ giúp quý Thầy Cô có những tiết dạy hay, thú vị và bổ ích nhằm phát triển kỹ năng chăm sóc sức khỏe; kỹ năng vận động; thói quen luyện tập thể thao; phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần của các thế hệ học sinh./.
GDTH
Một số hình ảnh hoạt động của các lớp tập huấn