A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học trong trường mầm non”

Ngày 05 và 06/11/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học trong trường mầm non” tại trường Mầm non Ánh Dương, huyện Trà Ôn và trường Mầm non Sao Mai, thành phố Vĩnh Long.

Tham dự hội thảo có hơn 320 CBQL và GV cốt cán của các cơ sở giáo dục mầm non trong toàn tỉnh. Các đại biểu đã được tham quan học tập môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; dự hoạt động giáo dục mẫu giáo gồm 2 hoạt động học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và phương châm “học bằng chơi, chơi mà học”. Ngoài ra, các đại biểu đã được chia sẻ, thảo luận ý nghĩa và giá trị của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, mong muốn cải tiến các hoạt động giáo dục hàng ngày thông qua sinh hoạt chuyên môn tại các nhà trường.

 

Các đại biểu cũng đã trao đổi, chia sẻ việc tổ chức các hoạt động cho trẻ trong chế độ sinh hoạt theo chương trình giáo dục mầm non phù hợp với điều kiện địa phương, trường, lớp, nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ theo quan điểm “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Thông qua hội thảo CBQL và GVMN hiểu mục đích ý nghĩa, quy trình, cách thức thực hiện của sinh hoạt chuyên môn mới nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ; nhận thấy thực tế về việc học tập và phát triển của trẻ. Giáo viên biết hợp tác làm việc cùng nhau, biết quan sát thu nhận thông tin, nhận ra thực tế việc học của trẻ trong các hoạt động, lắng nghe và tự giác trao đổi ý kiến trong khi chia sẻ, biết phân tích các tình huống học tập và nhận ra các hoạt động có ý nghĩa và các hoạt động không có ý nghĩa, nhất là hành vi ứng xử giữa các thành viên trở nên thân thiện hơn. Đồng thời, giáo viên không ngại dạy minh hoạ các hoạt động, không ngại phát biểu, mong muốn cải tiến cách tổ chức các hoạt động để đồng nghiệp chia sẻ ý kiến, có niềm tin, sự tôn trọng, mở rộng lòng mình chấp nhận mọi người cầu thị sự tiến bộ và tin tưởng vào kết quả sinh hoạt chuyên môn mới.

Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học trong trường mầm non là một hình thức bồi dưỡng hiệu quả cho giáo viên mầm non, là nơi để mỗi giáo viên có cơ hội học tập qua việc thảo luận, học hỏi lẫn nhau và áp dụng hiểu biết mới vào giải quyết các vấn đề thực tế ở nhóm, lớp nhằm nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN./.

                                                                                                                                             GDMN

 

Một số hình ảnh trẻ hoạt động

 

 

 

 

 


Tác giả: Lê Thanh Vân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan