A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ GDĐT tập huấn hướng dẫn cha mẹ trẻ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; kỹ năng xử lý tình huống và học trực tuyến qua E-learning cho giáo viên mầm non năm học 2019-2020

Từ ngày 22-23/8/2019, tại thành phố Vũng Tàu, Vụ Giáo dục mầm non - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn hướng dẫn cha mẹ trẻ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; kỹ năng xử lý tình huống và học trực tuyến qua E-learning cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2019-2020 dưới sự chủ trì của Bà Lý Thị Hằng – Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non – Bộ GD&ĐT.

Bà Lý Thị Hằng – Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non – Bộ GD&ĐT  phát biểu tại lớp tập huấn

Tham dự tập huấn có trên 130 đại biểu thuộc 32 tỉnh, thành phía nam. Tại lớp tập huấn các đại biểu đã được báo cáo viên là các chuyên gia có am hiểu sâu về GDMN triển khai 03 chuyên đề chính gồm: Hướng dẫn cha mẹ trẻ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; Hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống cho GVMN trong chăm sóc giáo dục trẻ; Hướng dẫn học trực tuyến qua E-learning 10 modul nâng cao cho CBQL và GVMN.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Bà Lý Thị Hằng – Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non – Bộ GD&ĐT khẳng định giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng ban đầu cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm, ngôn ngữ và thẩm mỹ của trẻ để chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1, là lứa tuổi đang hình thành nền tảng đầu tiên của nhân cách, vì vậy khi chăm sóc, giáo dục trẻ, giáo viên mầm non cần phải am hiểu sâu sắc về đặc điểm tâm sinh lý trẻ mầm non, biết tận dụng tình huống, coi tình huống sư phạm là nội dung, phương pháp, phương tiện giáo dục trẻ; đảm bảo an toàn cho trẻ về thể chất và tinh thần là yếu tố quan trọng và đầu tiên trong các cơ sở GDMN. Vì vậy, nâng cao năng lực cho giáo viên trong chăm sóc giáo dục trẻ cũng là một cách nhằm giảm áp lực cho giáo viên, trang bị cho CBQL và GVMN những nguyên tắc cơ bản trong xử lý các tình huống nhằm hạn chế tối đa việc bạo hành trẻ, gây mất an toàn cho trẻ trong các cơ sở GDMN. Hiện nay, chủ trương của Bộ GDĐT là tài liệu hóa những hướng dẫn của Bộ, đẩy mạnh cung cấp dữ liệu trên mạng qua hình thức E-learning cho CBQL và GVMN, khai thác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng. Đồng thời, Bà nhấn mạnh tới tầm quan trọng trong sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường để có sự thống nhất về nội dung, phương pháp và mục tiêu giáo dục cùng chăm lo cho trẻ em, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ trong các cơ sở GDMN./.

                                                                         GDMN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết